Sunday, July 28, 2019

Ba điểm yếu của thị trường bán lẻ Việt Nam

Chi phí mặt bằng tại các đô thị quá lớn đòi hỏi các nhà bán lẻ chôn nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về ngành bán lẻ Việt Nam và điểm yếu cũng như tiềm năng của thị trường này.

Đầu tiên là chi phí đất, mặt bằng cao tại các khu đô thị lớn, đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm hơn các sản phẩm bất động sản khác như nhà ở.

Điểm yếu thứ hai là hiện chưa có quy hoạch tổng thể rõ ràng để sẵn sàng giới thiệu mặt bằng bán lẻ cho các đơn vị phát triển bán lẻ lớn tạo đà thay đổi cục diện đầu tư, thói quen mua sắm tại một số địa phương, khu vực mà việc quy hoạch này hiện diễn ra một cách thụ động.

Tiếp đến là thị trường bán lẻ Việt Nam chưa thực sự có lợi thế cạnh tranh với các thị trường ở quốc gia khác đối với các mặt hàng cao cấp, bởi tỷ trọng người mua mặt hàng này nhỏ và họ sẵn sàng mua sản phẩm cao cấp tại nước ngoài.

Đơn vị này cũng chỉ ra một số điểm mạnh của thị trường bán lẻ Việt Nam gồm: quy mô dân số lớn, tốc độ đô thị hóa tại các đô thị khá cao, thu nhập gia tăng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó là niềm tin của người tiêu dùng cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm giải trí của người Việt.

Khu trung tâm TP HCM, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm hiện đại. Ảnh: Lucas Nguyễn

Một lợi thế cho các nhà đầu tư là các địa phương đang rất chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bán lẻ. Thị trường sau thời gian cạnh tranh khốc liệt và đào thải, đang trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho các đơn vị thực sự có năng lực phát triển và thành công.

Tuy nhiên, Savills đánh giá sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này. Sự cạnh tranh dự kiến còn khốc liệt hơn bởi sau một thời gian dài tìm hiểu và thử nghiệm tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp ngoại đã dần nắm bắt được thị hiếu và thói quen tiêu dùng của người Việt, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh và kỳ vọng phù hợp, sẵn sàng cạnh tranh với các doanh nghiệp Việt.

Một mặt, các chuỗi bán lẻ nước ngoài, với mô hình hiện đại, tân tiến và đã được minh chứng trên thế giới, bên cạnh tiềm lực tài chính có lợi thế cạnh tranh hơn các doanh nghiệp Việt trong mảng phát triển trung tâm thương mại. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt đang cho thấy sức mạnh trong lĩnh vực cửa hàng tiện ích với mạng lưới rộng khắp.

Vì vậy, câu chuyện thành bại của một doanh nghiệp bán lẻ có thể nằm ở chiến lược kinh doanh, bên cạnh đó là tích hợp công nghệ để phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại. Cũng không loại trừ hướng đi tích hợp hệ sinh thái bán lẻ hoặc kết hợp giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để đa dạng hóa sự phát triển, tận dụng thế mạnh của cả 2 bên hướng tới cung cấp nhiều trải nghiệm, sản phẩm tốt, tiện lợi, giá cả phù hợp cho người tiêu dùng. xem thêm blog chung khoan

Đọc thêm công ty thiết kế nhà

Theo vnexpress

Thursday, July 25, 2019

Lướt sóng chung cư mini lãi tiền tỷ

7 tháng qua, bà Diệu, ngụ quận Bình Thạnh sang tay cả chục căn hộ 35-45 m2 tại vùng ven TP HCM và giáp ranh, lãi gần một tỷ đồng.

Có thâm niên chục năm đầu tư nhà đất tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai, nhưng sở trường của bà Diệu là buôn căn hộ mini. Lấy mốc từ cuối quý IV/2018 đến nay, chỉ tính riêng kênh đầu tư chung cư, bà Diệu đã có 10 giao dịch mua đi bán lại thành công, tất cả đều là căn hộ một phòng ngủ, diện tích 35-45 m2 rải rác khắp khu Đông TP HCM và tỉnh giáp ranh. Từ cuối năm 2018, nhận thấy thị trường Sài Gòn sẽ khát căn hộ, nhà đầu tư này mạnh tay gom chung cư mini ở vùng ven và tỉnh giáp ranh để chờ cơ hội bán lại.

Bà Diệu cho biết, từ tháng 10/2018 đến nay, hầu như dự án chung cư nào mở bán, dù là ở quận 9, Thủ Đức hay Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) hay tận Đồng Nai, bà đều đi khảo sát tận nơi tìm hiểu thị trường. Nhà đầu tư này không bỏ sót các buổi mở bán và sẵn sàng đặt cọc theo quy định của sàn một lần 2-3 căn. Hơn 7 tháng qua, bà đã bán thành công 10 căn hộ mini, trong đó 2 căn tại Đồng Nai, 5 căn tại Bình Dương và 3 căn tại TP HCM.

Lãi thấp nhất là trường hợp sang tay nhanh căn hộ 35m2, sau hơn 2 tháng lãi 35 triệu đồng gần làng đại học TP HCM thuộc địa phận Dĩ An, Bình Dương. Thế nhưng đa phần những căn hộ trên trục Phạm Văn Đồng có thanh khoản tốt, lướt sóng 3-6 tháng có thể lãi 100-150 triệu đồng. "Lợi nhuận sau khi trừ thuế thu về cho 10 giao dịch đạt 850 triệu đồng. Tuy lướt sóng chung cư mini không lãi nhiều bằng buôn đất nhưng ít bị áp lực chôn vốn, dòng tiền xoay nhanh liên tục", bà Diệu tiết lộ.

Một dự án chung cư phân khúc bình dân tại khu Đông TP HCM. Ảnh: Hao Bui

Trường hợp buôn chung cư mini trong giới đầu tư địa ốc (nhà đầu tư cá nhân) không còn là sóng ngầm mà diễn ra khá phổ biến trong vài năm gần đây. Thậm chí nhiều dự án chưa mở bán chính thức, chỉ mới nhận tiền giữ chỗ 30-50 triệu đồng một căn, cũng ghi nhận số lượng yêu cầu đặt mua căn hộ nhỏ cao hơn gấp 2 lần so với sản phẩm chào bán thực tế. Đa phần những khách nhanh chân xí phần trước đều là giới đầu tư nắm bắt thông tin nhanh nhạy.

Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư VietHome xác nhận, có rất nhiều trường hợp nhà đầu tư lướt sóng căn hộ mini và thắng lớn trong 3-5 năm gần đây. Chuyện lãi bạc tỷ nhờ ôm nhiều hàng để bán lại ở phân khúc này không phải là chuyện lạ.

Thời gian lướt sóng của căn hộ mini được xem là lý tưởng so với các phân khúc khác và đặc biệt ngắn hơn rất nhiều so với các căn hộ diện tích lớn. Thông thường đầu tư các căn hộ diện tích nhỏ không cần phải chờ đến khi bàn giao nhà mới có thể chốt lời vì có thể bán nhanh, sang tay ngay trong 1-2 tháng đầu tiên.

Với những nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp có thể "đánh hơi" được điểm rơi của vùng giá tốt để mua đi bán lại trong vòng 6-12 tháng đầu tiên đã có biên lợi nhuận kỳ vọng cao hơn hoặc gấp 1,5 lần lãi suất ngân hàng. Xét về hiệu suất sinh lời, đầu tư căn hộ mini có giá bán chênh lệch tốt hơn các căn diện tích lớn.

Ông Đào cho biết, việc mua đi bán lại dòng sản phẩm căn hộ nhỏ một phòng ngủ này hầu như luôn sôi động kể từ khi mở bán cho đến lúc bàn giao, thậm chí độ nóng của loại nhà mini còn kéo dài đến lúc cho thuê. Nhà diện tích nhỏ luôn cho thuê với tốc độ nhanh nhất. Đặc biệt ở các dự án từ trung cấp đến bình dân, căn hộ một phòng ngủ có số lần mua đi bán lại cao gấp đôi so với căn hộ to.

Nhờ diện tích nhỏ nên tổng giá trị căn nhà không quá lớn, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, là một điểm cộng lớn tạo nên sức hấp dẫn của dòng sản phẩm này. Ngoài ra, số lượng căn hộ diện tích nhỏ trong mỗi dự án thường bị hạn chế (không quá 20% trên tổng sản phẩm toàn dự án) do quy định về mật độ dân cư nên tình trạng cung ít cầu nhiều tạo nên khan hiếm, càng thúc đẩy việc tăng giá. Với tính thanh khoản cao nên nhiều nhà đầu tư và cả môi giới giới nhảy vào phân khúc này tạo nên thị trường thứ cấp nhộn nhịp.

CEO Viethome cho hay, mặt trái của việc thị trường đầu tư, lướt sóng căn hộ mini sôi động chính là những người có nhu cầu thật (người mua cuối cùng) khó có cơ hội tiếp cận hàng hóa với giá gốc. Ông Đào ước tính, những người mua căn hộ nhỏ sau cùng với mục đích để an cư, thường phải trả mức giá cao hơn giá thành ban đầu trung bình 7-10%, có những dự án nóng sốt, mức chênh lên đến 15% so với giá ban đầu. đọc thêm blog chứng khoán

Đọc thêm công ty kiến trúc

Theo vnexpress

Wednesday, July 24, 2019

Gần 4.600 USD mỗi m2 căn hộ cao cấp tại TP HCM

Quý II, bình quân giá căn hộ cao cấp tại Sài Gòn đã vọt lên 4.569 USD mỗi m2, tăng gần 53% so với cùng kỳ năm trước.

Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố diễn biến giá nhà chung cư trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu) tại TP HCM trong 3 tháng qua. Mức giá bán căn hộ sơ cấp trung bình toàn thị trường đạt 2.009 USD mỗi m2 tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, phân khúc cao cấp có giá bán tiệm cận ngưỡng 4.600 USD mỗi m2, tăng 52,9% so với 12 tháng trước.

Nguyên nhân giá bán căn hộ cao cấp trên thị trường sơ cấp tăng vọt là do tác động của một số dự án nhà ở hạng sang ở khu vực trung tâm có giá vượt trội so với toàn thị trường. Tuy nhiên, nếu xét diễn biến giá của từng dự án, các sản phẩm chào bán ở giai đoạn tiếp theo chỉ tăng ở mức bình quân 6% mỗi năm.

Số lượng căn hộ đã bán tị thị trường TP HCM trong 6 tháng đầu 2019 là 8.626 căn, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước. Những dự án ở vùng giá 1.200-2.000 USD mỗi m2 thu hút nhiều người mua nhất.

Thị trường bất động sản cao cấp và hạng sang tại khu trung tâm TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Lượng mở bán dự kiến nửa cuối 2019 dao động trong khoảng 18.000- 28.000 căn, lệ thuộc rất lớn vào tình hình mở bán hoặc tạm dừng chờ đợi của một dự án tại quận 9. Nguồn cung 6 tháng tới ước tính có thể giảm 58% theo năm.

Nguyên nhân của đà giảm tốc là do sự chậm trễ trong quá trình phê duyệt gây ảnh hưởng đến việc xây dựng các dự án mới. Giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp vì vậy cũng có xu hướng tiếp tục tăng lên do sự khan hiếm nguồn cung kéo dài. Tuy hàng hóa ít lại, tỷ lệ tiêu thụ vẫn diễn ra tích cực vì nhu cầu duy trì ở mức cao.

Trong bán kính 15km tính từ tâm quận 1, TP HCM, nhiều khả năng cả đô thị này chỉ ghi nhận nguồn cung mới từ 3 dự án lần lượt tọa lạc tại các địa bàn quận 9, huyện Bình Chánh và Nhà Bè trong vòng 6 tháng tới.

Đọc thêm công ty thiết kế kiến trúc

Theo vnexpress

Tuesday, July 23, 2019

Nở rộ gom đất vùng xa chờ tăng giá

Kỳ vọng giá tăng gấp ba, ông Khánh (Sài Gòn) đã chi gần chục tỷ đồng gom đất ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà đầu tư này tiết lộ, đã chi hơn 7 tỷ đồng mua 2 lô đất lớn ở xã Bưng Riềng, một nơi còn khá heo hút, ít người đặt chân đến. Ông Khánh cho hay, đất ở nơi xa xôi, hẻo lánh nhưng được ưu điểm là gần biển, còn vẻ đẹp hoang sơ và quan trọng là giá rẻ, không sợ bị mua hớ và không lo mua lầm giá ảo. "Tạm thời tôi chưa làm gì với khu đất này nhưng biết đâu sau này du lịch biển phát triển, có thể tăng giá gấp đôi, gấp ba", ông Khánh kỳ vọng.

Mốt săn đất nơi heo hút đang dần trở thành mục tiêu của không ít nhà đầu tư bất động sản. Ông Niềm, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM lặn lội tận xã đảo Thạnh An nằm cách biệt 8 km đường chim bay với huyện đảo Cần Giờ để gom đất. Nhà đầu tư này thừa nhận, người Sài Gòn nghe nhắc đến huyện Cần Giờ đã thấy xa xôi, ngăn sông cách chợ vì chưa có cầu. Vậy nên nhiều ý kiến phản đối khi ông chọn xã đảo Thạnh An cách Sài Gòn 70 km, một nơi biệt lập và heo hút hơn nữa của huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, ông vẫn dốc cạn 3,5 tỷ đồng tiền tiết kiệm của gia đình mua lô đất hỗn hợp gần 400 m2 trên xã đảo Thạnh An. "Cần Giờ mai này sẽ có cầu, du lịch các đảo sẽ phát triển. Tôi chấp nhận mua đất xa vì còn rẻ, hy vọng mai này tăng giá gấp đôi", ông Niềm bộc bạch.

Đảo Thạnh An, một xã biệt lập của huyện đảo Cần Giờ, TP HCM, nhìn từ trên cao. 

Không chỉ có nhà đầu tư nhỏ lẻ lùng mua đất rẻ ở những nơi heo hút, chính các doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức cũng đang chuộng gu buôn đất vùng xa trong 6-12 tháng gần đây.

Hàng loạt công ty địa ốc đang hoạt động tại TP HCM đã không ngại khoảng cách dăm ba trăm km, sẵn sàng dịch chuyển về những huyện, xã hẻo lánh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, thậm chí xa hơn là Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định để gom đất quy mô từ trung bình đến lô lớn phát triển dự án. Điều này cũng đã tác động không nhỏ đến việc thúc đẩy mặt bằng giá đất tại các vùng xa xôi tăng lên so với trước đây.

Ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Châu Á xác nhận, xu hướng săn lùng, mua gom đất ở vùng xa đang ngày càng rầm rộ trong giới đầu tư địa ốc phía Nam. Thông thường, với giới buôn địa ốc, vị trí đất ở trung tâm là quy tắc vàng, ưu tiên hàng đầu nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng đầu tư ngược dòng. 

Ông Nguyễn Lộc Hạnh đưa ra các lý do dẫn đến xu hướng này. Đầu tiên, giá đất ở vùng xa còn rất rẻ và tiềm năng tăng giá cao do xuất phát điểm dòng vốn thấp. Bên cạnh đó, thủ tục pháp lý nhà đất cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn ở trung tâm các đô thị, tỉnh thành lớn. Chưa kể, các khu vực này chưa bị ô nhiễm khói bụi công nghiệp, không có cảnh kẹt xe, ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Nhờ môi trường sống lý tưởng, các vị trí này còn có tiềm năng làm second home phục vụ gu du lịch trải nghiệm, khám phá nếu gần biển, núi rừng hoặc có vườn tược bao quanh.

Ngoài ra, vùng xa còn nhiều cơ hội kết nối hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội. Số các dự án đường cao tốc, sân bay, đường sắt... lần lượt được thi công và hoàn thành đang tăng lên. Đây là một cuộc cách mạng về không gian cho bất động sản vùng xa nhờ kết nối nơi thừa và nơi thiếu. Vì thế, không ít nhà đầu tư ôm đất ở nơi heo hút, chấp nhận chôn vốn 5-10 năm để chờ đợi cú hích hạ tầng.

Nếu hệ thống cao tốc, cầu đường mới được đầu tư hoàn chỉnh trong tương lai, những vị trí cách xa đô thị phát triển sẽ có cơ hội rút ngắn thời gian di chuyển và kết nối ngày càng tốt hơn. Do đó, với giới buôn đất, ôm hàng rẻ chờ cơ hội là suất đầu tư được nhiều hơn mất nếu xét dài hạn.

Lý do tiếp theo là đất vùng xa đang hưởng lợi từ cú hích do các ông lớn bất động sản tạo ra. Xu hướng phát triển bất động sản du lịch vươn ra những tỉnh thành mới đang thổi lửa vào giá đất ở những địa bàn lân cận các siêu dự án. Việt Nam có tài nguyên về du lịch lớn và đang được chú trọng phát triển. Đây là ngành công nghiệp không khói mang giá trị phát triển rất lớn. Vì vậy, các bất động sản có tiềm năng phát triển du lịch đang được kỳ vọng sẽ gia tăng giá trị cao.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng khuyến cáo vẫn còn tiềm ẩn không ít rủi ro nhà đầu tư nên tính đến. Đó là rất khó xác định điểm rơi của chu kỳ tăng trưởng giá trị, giúp giá đất tăng lên như kỳ vọng. Các yếu tố phụ thuộc như: phát triển hạ tầng kết nối, các siêu dự án nằm lân cận cũng mang tính tương đối vì không ai bảo chứng cho kịch bản màu hồng. Ngoài ra việc chôn vốn lâu có thể khiến cho người ôm đất đánh mất chi phí cơ hội (để vuột mất những cơ hội hấp dẫn khác).

Xét cho cùng, đầu tư là chọn lựa một trong hai bài toán. Một là lợi nhuận thấp nhưng an toàn. Hai là lợi nhuận lớn kèm với rủi ro cao. "Người đi buôn và săn đất tùy vào dòng tiền và khả năng chịu sức ép lớn đến đâu, sẽ có quyết định riêng cho từng tình huống", ông Hạnh nói. 

Đọc thêm mẫu thiết kế nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress

Monday, July 22, 2019

Hơn 4.000 USD mỗi m2 nhà liền thổ tại TP HCM

Nhà liền với đất dự án có giá chào bán bình quân trên thị trường sơ cấp Sài Gòn 4.034 USD mỗi m2, tăng gần 19% theo năm.


Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố diễn biến giá nhà liền thổ (nhà gắn liền với đất) tại thị trường TP HCM quý II/2019. Theo khảo sát của đơn vị này, nhà liền thổ chào bán lần đầu trong các dự án vẫn đang trong chu kỳ tăng giá nhanh, dù Sài Gòn không xảy ra tình trạng sốt đất trong vòng 6 tháng qua.

Trong quý II, giá bán sơ cấp của dòng sản phẩm nhà liền kề, nhà phố thương mại đạt 4.034 USD mỗi m2, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá bán trung bình nhà biệt thự trên thị trường sơ cấp ghi nhận 3.729 USD mỗi m2, tăng 17% theo năm.

JLL cho biết, người mua phải cạnh tranh giành suất mua những sản phẩm nhà liền thổ được chào bán trên thị trường do thiếu hụt nguồn cung trong 3 tháng qua. Số lượng người đặt mua nhà liền kề và nhà phố thương mại ghi nhận gấp 3 lần rổ hàng đang bán ở phân khúc 170.000-250.000 USD mỗi căn (tương đương 4-6 tỷ đồng mỗi căn). Điều này cho thấy nhu cầu dòng sản phẩm này vẫn ở mức rất cao. Người mua nhắm đến các mục tiêu: tích lũy tài sản, mua để ở hoặc đầu tư cho thuê, thậm chí là mua đi bán lại.

Đơn vị này nhận định, do những rủi ro chính sách khiến quá trình cấp phép dự án nhà ở chậm hơn so với dự kiến, nguồn cung dự án nhà liền thổ đang trên đà giảm tốc mạnh mẽ. Trong năm 2019 rổ hàng toàn thành phố dự kiến 2.200-3.300 căn, giảm gần 30% so với các kế hoạch từng công bố trước đây. Do khan hiếm hàng hóa và đặc thù thị hiếu người tiêu dùng ưa chuộng nhà liền thổ, đà tăng giá của dòng sản phẩm này có thể tiếp diễn vào cuối năm. Xem thêm http://www.google.co.in/url?q=https://camamtieusaovn.blogspot.com/

Đọc thêm công ty thiết kế kiến trúc nhà xinh

Theo vnexpress

Friday, July 19, 2019

Đất quận, huyện ven Hà Nội tăng giá nhanh hơn khu trung tâm

Ba năm qua, tại trung tâm Hà Nội, nơi giá đất tăng cao nhất khoảng 17%, trong khi ở một số quận, huyện có nơi tăng 64%.


Theo số liệu của Batdongsan - đơn vị sở hữu trang đăng thông tin mua, bán bất động sản, tại Hà Nội trong vòng 3 năm, giá nhà đất thổ cư tại các quận vùng ven tăng mạnh hơn các quận trung tâm.

Báo cáo này được khảo sát, tổng hợp từ chỉ số tin đăng và chỉ số giá. Trong đó, chỉ số tin đăng thể hiện nguồn hàng trên thị trường sơ cấp và thứ cấp; chỉ số giá thể hiện sự biến động cung cầu của thị trường.

Cụ thể, từ 2015 đến năm 2018, giá nhà phố tại 5 quận trung tâm gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy tăng 7-17%. Trong khi đó ở quận, huyện ngoài trung tâm gồm Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh giá nhà phố tăng từ 19% đến 64%.

Theo số liệu của trang thông tin này, trong các quận, huyện vùng ven cao nhất, Hà Đông có giá nhà đất cao nhất (khoảng 105 triệu đồng mỗi m2). Tại Gia Lâm, con số này hiện cũng đạt ngưỡng xấp xỉ 60 triệu đồng mỗi m2, so với mức 35 triệu đồng của năm 2015.

Giá nhà mặt phố tại các quận thường đắt hơn nhà riêng, thổ cư trong ngõ từ 1,5 đến 2,5 lần. Mức độ tăng giá của nhà riêng thổ cư trong các con ngõ, ngách tại các quận trung tâm cũng thua xa vùng ven. Cụ thể, nhà đất ở ngõ, ngách tại quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ có giá tăng 1-7% trong 3 năm, dao động từ 100 triệu đến 120 triệu đồng mỗi m2. Còn tại quận ngoài trung tâm gồm Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, giá tăng từ 13% đến 16%. Những khu vực này, giá bán hiện dao động từ 55 đến 73 triệu đồng mỗi m2. xem https://blogchungkhoannhadat.blogspot.com/

Báo cáo của Batdongsan cũng cho biết, tại thị trường Hà Nội, từ đầu năm 2019, số người tìm kiếm bất động sản tại Đông Anh cũng tăng mạnh, gấp từ 1,5 đến 2 lần so với những tháng cuối năm ngoái.

Đọc thêm công ty kiến trúc

Nguồn batdongsan

Thursday, July 18, 2019

Không gian sống hiện đại tại căn hộ cao cấp The Zei

The Zei có ‘kiến trúc thẳng đứng’ với khuôn viên cây xanh trong lành, thiết kế không gian làm việc chung kích thích sáng tạo.

Không gian thượng lưu cổ điển thường khiến công chúng nhớ đến hình ảnh những khách sạn xa hoa, cung điện hoàng gia châu Âu. Đặc trưng của những công trình thể hiện qua đường nét mái vòm, hoa văn, họa tiết, trần nhà được trang trí tinh tế bởi những hoa văn đắp nổi, đồ nội thất mang đường nét cổ kính...

Bên cạnh phong cách thượng lưu kiểu cổ điển quen thuộc, kiến trúc sư chung cư The Zei cho biết, giờ đây trong ngành xây dựng có khái niệm mới "thượng lưu hiện đại", đang là lựa chọn của những người theo phong cách sống mới thời thượng, đẳng cấp.

Không gian sống mang phong cách cổ điển.

Bước vào giai đoạn mới, các công trình cổ điển dần nhường chỗ cho kiến trúc ưu tiên cho tiện nghi, dịch vụ hiện đại, thiết kế cá thể hóa cho chủ nhân và ưu việt với cộng đồng dân cư. Kiến trúc thượng lưu hiện đại được hình thành để thích ứng với những nhu cầu mới của con người. Theo đó, phong cách này lược bớt các yếu tố to lớn, rườm rà, nội thất tối giản nhưng vẫn đảm bảo một không gian sống sang trọng, kết hợp cùng các tiện ích nội - ngoại khu.

Một đặc điểm nữa của kiến trúc thượng lưu hiện đại là sự đầu tư về không gian sống, tăng cường tối đa sự tiếp xúc, gắn kết giữa con người với thiên nhiên. Những mảng xanh được thiết kế khéo léo giúp xoa dịu tâm trạng, tạo sự thư thái khi bước vào căn nhà. Không gian chung như văn phòng, nhà hàng... cũng chú trọng thiết kế xanh. Nếu các công trình thượng lưu cổ điển biểu thị qua nét đẹp lộng lẫy, thì thượng lưu hiện đại thể hiện gu của người lựa chọn qua những thiết kế tinh tế, chuẩn xác

Chung cư The Zei. 

The Zei - "thành phố thẳng đứng" biểu tượng của kiến trúc thời thượng

Chung cư The Zei, nằm tại trung tâm Mỹ Đình là biểu tượng kiến trúc thời thượng với cộng đồng cư dân quốc tế, hội tụ nhiều yếu tố tiện nghi được chủ đầu tư chú trọng. 

Nhiều tiện ích tích hợp trong không gian một tòa nhà, học hỏi từ các công trình tại khu vực phát triển hàng đầu thế giới như Thượng Hải, Hồng Kông, Dubai... Công trình có sự cách tân về kiến tạo không gian, các tiện ích sắp xếp theo chiều dọc. 

Quỹ đất phía trước tòa nhà được quy hoạch thành khuôn viên cây xanh giúp không gian trong lành, giảm thiểu ô nhiễm về khói bụi, tiếng ồn. Khu vực này được thiết kế tỉ mỉ để trở thành không gian mở, hàng ngày cư dân có thể đạp xe, tản bộ thư thái, đắm mình trong không khí thoáng mát ngay dưới căn hộ cao cấp. 

Vườn Zen tại chung cư The Zei. 

Có thể nói, ai cũng mong ngôi nhà của mình có không khí trong lành, đủ sôi động, tiện nghi hóa. Tại The Zei, với dịch vụ an ninh chất lượng cao, nhiều tiện ích tích hợp trong hơn 10.000m2 của tòa nhà.

Cụ thể, khối trung tâm thương mại cao 4 tầng đáp ứng nhiều nhu cầu, từ thiết yếu tới xa xỉ: không gian làm việc chung co-working space kích thích sáng tạo, bể bơi 4 mùa tích hợp gym, spa, cà phê ngoài trời... Cư dân The Zei được thư giãn sau những ngày học tập, làm việc trong guồng quay của cuộc sống hiện đại. 

Các căn hộ tại chung cư mang đến cho gia đình không gian sống tiện ghi, sang trọng.

Sau ngày dài với những lo toan, ồn ã của cuộc sống bên ngoài, không gian thiền Zen Space sẽ giúp cư dân cân bằng trí lực, tinh thần. Khu vực này hướng tới sự hài hòa với thiên nhiên xung quanh bằng sự đơn giản, gần gũi và thoải mái.  xem thêm https://baohiemlienviet.com/blog/cung-suy-ngam-ve-nhung-gia-tri-cua-cuoc-song

Với những đặc trưng đẳng cấp, riêng biệt, The Zei kỳ vọng tạo lập một tư duy mới về phong cách sống thượng lưu hiện đại. Sống tại The Zei, bạn là thành viên của cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, cân bằng trong thành phố sôi động. 

Đọc thêm mẫu thiết kế nhà https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress