Tuesday, August 13, 2019

Bất động sản Bình Dương sôi động ở nhiều phân khúc

Số lượng căn hộ vượt ngưỡng 24.000 căn trong khi nguồn cung và cầu về đất nền tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm.

Báo cáo của DKRA Việt Nam cho biết, năm 2019 trở thành cuộc đổ bộ bán hàng ngoại tỉnh lớn nhất của doanh nghiệp địa ốc TP HCM trong 10 năm qua. Sự chững lại và hạn chế nguồn cung của TP HCM khiến thị trường các tỉnh giáp ranh thêm sôi động, trong đó có Bình Dương. Bên cạnh phân khúc đất nền, thị trường Bình Dương còn xuất hiện nhiều dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự... quy mô lớn.

Ở phân khúc đất nền, Bình Dương được đánh giá là điểm sáng của Đông Nam Bộ với nguồn cung và cầu về đất nền tăng mạnh, theo báo cáo quý II/2019 của Chợ Tốt Nhà. Theo đó, nguồn cung đất nền trong quý II tăng hơn 75% so với quý trước.

Chuyên trang Chợ Tốt Nhà nhận định, thị trường đất nền Bình Dương có nhiều khởi sắc nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ hướng về TP HCM và các khu công nghiệp, thuận tiện kết nối với các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Ngoài ra, quỹ đất dồi dào và vị trí đắc địa cũng là "cú hích" cho thị trường bất động sản nơi đây.

Trong hai tháng cuối quý II/2019, lượng tin rao bán đất nền ở Bình Dương ghi nhận mức tăng lần lượt 12% và 8%. Nhu cầu tìm mua đất ở khu vực này cũng có dấu hiệu tích cực. Thị xã Thuận An và huyện Bàu Bàng là khu vực có sự sôi động trong phân khúc đất nền. Thông tin Thuận An sắp trở thành đô thị loại II vào năm 2020 cùng với loạt công trình trọng điểm được khởi công là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản tại đây khởi sắc.

Bình Dương xuất hiện nhiều dự án chung cư cao tầng.

Với phân khúc căn hộ, nguồn cung ghi nhận hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà, theo báo cáo thị trường căn hộ Bình Dương do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố hồi tháng 8. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn.

Trong báo cáo này, 6.224 căn đã ra mắt và sẽ mở bán ở Bình Dương theo các giai đoạn trong 2019-2020. Tuy nhiên, các dự án mở bán mới có thể tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2019 và năm 2020 do các chủ đầu tư còn tiếp tục cập nhật thêm rổ hàng. 

Giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 939 USD mỗi m2 nhưng vẫn có xu hướng tăng. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần nằm tại Dĩ An và Thuận An nhờ kết nối thuận tiện về TP HCM và đang được quy hoạch hạ tầng để nâng cấp từ thị xã lên thành phố.

Theo lý giải của JLL, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ do thủ tục pháp lý tại Bình Dương nhanh chóng hơn TP HCM. Với mặt bằng giá đất Bình Dương rẻ hơn so với TP HCM nhưng kết nối hạ tầng giữa 2 tỉnh lại thông suốt và nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP HCM dịch chuyển sang Bình Dương. 

Mặt khác, nhờ là thủ phủ khu công nghiệp với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%, Bình Dương có thị trường căn hộ sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia lớn.

Thị trường căn hộ Bình Dương cũng đang chứng kiến làn sóng đổ của các ông lớn như Vingroup với Vincom Shophouse trong khuôn viên dự án Charm City ở Dĩ An, Him Lam Land cũng thâu tóm khá nhiều quỹ đất đẹp tại thị xã Dĩ An và có kế hoạch phát triển căn hộ giá mềm. Đất Xanh Group giới thiệu ra thị trường dự án Opal Boulevard quy mô 1.446 căn hộ cũng tại thị xã Dĩ An.

Hàng loạt dự án chung cư ra mắt thời gian gần đây ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký mua lớn. Tiêu biểu, sự kiện ra mắt khu phức hợp căn hộ caoc ấp Charm City tại Dĩ An vào ngày 21/7 vừa qua thu hút gần 1.500 nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được chủ đầu tư DCT Group đưa ra thị trường. Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ trong vòng 3 giờ, toàn bộ số căn hộ bung ra đợt một của dự án đều đã tìm thấy chủ nhân.

Gần 1.500 nhà đầu tư tham dự buổi ra mắt khu phức hợp Charm City.

Charm City có hàng loạt tiện ích như khu foodcourt với hàng chục nhà hàng, khu shopping, siêu thị Vinmart, Vinpro, rạp chiếu phim Lotte Cinema 1.500 m2... Hiện tại, Vincom Plaza trong khuôn viên Charm City đã xây xong phần thô và sẽ khai trương vào quý IV/2019.

Để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài, chủ đầu tư Charm City đã chi gần trăm tỷ đồng để phát triển chuỗi tiện ích nội khu cao cấp như tổ hợp hồ bơi liên hoàn 2.000 m2 với 3 hồ bơi: khu hồ bơi ốc đảo gần 1.000m2, khu hồ bơi tràn có quy mô gần 500m2 và khu hồ bơi tiêu chuẩn Olympic rộng 500m2. Trên độ cao hơn 100m của nóc tòa nhà, DCT Group phát triển tổ hợp Sky Garden kết hợp Chill Bar và các nhà hàng đa phong cách.

Khu phức hợp này còn phát triển khách sạn 4 sao Charm Dĩ An Boutique Hotel nằm trong block Charm Diamond có quy mô 35 tầng, khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường hàng trăm phòng khách sạn hạng sang. Dự kiến tổ hợp khách sạn này sẽ đi vào vận hành vào quý II/2021.

Tổng quan dự án Charm City.

Ngoài Charm City, nhiều dự án lớn khác tại Bình Dương cũng ghi nhận lượng khách hàng lớn quan tâm như khu căn hộ Tecco Tower (Dĩ An), căn hộ Happy One (TP Thủ Dầu Một) của chủ đầu tư Vạn Xuân Group, căn hộ Eco Xuân (Thuận An)...

Các dự án này được chào bán với giá 25-35 triệu đồng mỗi m2. Đơn cử, dự án căn hộ Habitat tại Thuận An có giá 29-35 triệu mỗi m2 (chưa VAT), căn hộ Compass One cũng có mức giá mở bán 30-35 triệu, tương đương tầm giá từ 1,8-3 tỷ đồng mỗi căn. xem thêm https://baohiemlienviet.com/bao-hiem-nhan-tho-daiichi-viet-nam-an-tam-hung-thinh-toan-dien

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-100-mau-thiet-ke-biet-thu-co-ho-boi-dep-nhat.html

Theo vnexpress

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển sang săn khách bình dân

Việt Nam đang xuất hiện nhiều bất động sản biển giá "mềm" hướng đến số đông thay vì gói gọn ở khách thượng lưu.

Báo cáo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Savills vừa công bố cho thấy Việt Nam đang bắt kịp xu hướng chung của thế giới.

Theo ấn phẩm "Ngôi nhà thứ 2 – những xu hướng về mua và thuê trên toàn cầu" năm 2018 (Second home – Global trends in ownership & renting), đơn vị này đã khảo sát trên 4.300 chủ sở hữu ngôi nhà thứ hai trên HomeAway tại 7 thị trường lớn là Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Xu hướng chung là các sản phẩm căn hộ giá thấp hơn ngày một phát triển trên thị trường ngôi nhà thứ hai.

Trong năm 2017, có đến 37% giao dịch là những bất động sản dưới 200.000 USD. Giá bán trung bình của một sản phẩm năm ngoái là 291.000 USD, thấp hơn 37% so với một thập kỷ trước. Điều này được lý giải bởi sự mở rộng của thị trường chung cư: căn hộ chung cư chiếm 34% số lượng giao dịch trong năm 2017 theo mẫu khảo sát, cao hơn so với con số 26% của năm 2007.

Thị trường condotel, điển hình của bất động sản nghỉ dưỡng giá "mềm" bùng nổ tại Việt Nam trong vài năm gần đây.

Xu hướng dịch chuyển sang nhóm bất động sản nghỉ dưỡng giá "mềm" hơn cũng được ghi nhận tại Việt Nam. Trước đây, ở thời kỳ đầu khi thị trường mới phát triển, chủ yếu là các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế, tạo nên các sản phẩm hạng sang với chi phí cao. Biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển là những sản phẩm lõi. Người mua chủ yếu là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn.

Tuy vậy, gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Phần lớn du khách đến Việt Nam chỉ có ngân sách trung bình cho chuyến nghỉ dưỡng và tìm kiếm các sản phẩm lưu trú vừa túi tiền. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển các sản phẩm diện tích nhỏ hơn và các sản phẩm mới với mức giá hợp lý hơn.

Thị trường Việt Nam vài năm gần đây xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn (condotel) - được coi như một sản phẩm phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các bất động sản không gắn liền với đất này không quá lớn và phù hợp nhiều nhà đầu tư hơn trước.

Bên cạnh các thị trường nghỉ dưỡng đã khá phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn... Có một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang sơ và chưa quá thương mại hóa, từ đó thị trường nghỉ dưỡng nhanh chóng tiếp bước. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư hơn.

Chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng cũng đang đưa ra nhiều chương trình đầu tư linh hoạt để thu hút khách hàng, ví dụ chương trình cho thuê lại (cam kết hoặc chia sẻ lợi nhuận), cho thuê dài hạn hoặc bán và cam kết mua lại bất động sản. Tương quan với các sản phẩm đầu tư ngôi nhà thứ hai tại Hà Nội và TP HCM, đây là một phương án khá mới với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan.

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/lo-gioi-la-gi-cach-xac-dinh-lo-gioi-cho-lo-dat.html

Theo vnexpress

Tuesday, August 6, 2019

Hạ tầng hiện đại tạo đà cho thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn

Nhiều tuyến đường được xây mới, mở rộng nối liền các khu vực trung tâm và kết nối xung quanh tạo nên sự sôi động thị trường địa ốc các quận nơi đây.

Khoảng những năm đầu thập niên 2000, khu Nam Sài Gòn từng lép vế vì sự quá tải hạ tầng, hệ thống giao thông không đủ đáp ứng lượng cư dân ngày một đông. Những tuyến đường dẫn vào trung tâm hoặc các huyện thành lân cận thường đối mặt với tình trạng kẹt xe kéo dài.

Hàng loạt công trình giao thông mới đã thay đổi diện mạo hạ tầng khu Nam Sài Gòn.

Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây, hạ tầng khu vực này được đánh giá có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều tuyến đường được xây mới, mở rộng cùng hàng loạt dự án giao thông lớn như hầm chui - cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát, đường trục Bắc - Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 50, xây cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 và quận 2...

Tuyến Metro số 4 đi qua quận 1, 3, 4, 7, 12 , Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè... là một trong những điểm nhấn hạ tầng của khu Nam Sài Gòn.

Không chỉ bài toán nối liền các quận nội thành, khu vực trung tâm được giải quyết, sự kết nối của Khu Nam Sài Gòn với các tỉnh thành lân cận cũng được cải thiện khi kế hoạch mở rộng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương và khởi công xây dựng cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Dơi và cầu Rạch Tôm... được phê duyệt. Dự án cao tốc Bến Lức - TP HCM - Long Thành dự kiến thông xe trước 20km trong năm 2019 tạo nên chuỗi kết nối nhanh giữa Nam Sài Gòn và các tỉnh phía Đông.

Loạt dự án mở rộng cầu cũng góp phần giảm tải áp lực tại những "điểm đen giao thông" tại khu vực phía Nam. Tiêu biểu là dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ được triển khai từ 14m lên 16,5m vào giữa năm 2017. Cầu chữ Y, nối quận 5 với quận 8 vừa được nâng tải trọng và mở rộng lên 12m, giảm xung đột giữa ngã ba cầu. Công trình này giảm ùn tắc giao thông trên cầu và cho cả các tuyến đường quanh khu vực.

Trong năm nay, thành phố có kế hoạch khởi công cầu Nguyễn Khoái hơn 1.250 tỷ đồng, vượt Kênh Tẻ kết nối quận 7 qua quận 4 với chiều dài khoảng 1km, bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam đến đường Bến Vân Đồn. Việc xây cầu này cũng sẽ tạo điều kiện kết nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải với cầu Kênh Tẻ, giảm ùn tắc.

Với định hướng trở thành một trong bốn khu đô thị vệ tinh của TP HCM, khu Nam Sài Gòn được kỳ vọng sẽ góp phần lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội và giảm áp lực dân cư cho trung tâm thành phố. Là dải đô thị nằm dọc cùng trục và gần hai quận trung tâm là quận 1, quận 5, với hệ thống giao thông sẵn, khu Nam Sài Gòn dễ dàng kết nối với nhau và các khu vực lân cận. Theo các chuyên gia, việc phát triển thành phố theo hướng Nam cũng phù hợp với xu thế tiến dần ra biển của nhiều đô thị lớn trên thế giới.

Ngoài ra, nhờ sở hữu hệ thống kênh rạch dày đặc, nằm gần rừng phòng hộ Cần Giờ - lá phổi xanh của TP HCM, khu Nam Sài Gòn được đánh giá có điều kiện tốt để phát triển đô thị sinh thái, tiêu biểu là dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng được nhiều chủ đầu tư quan tâm.

Đơn cử như dự án Sunshine Diamond River tọa lạc tại tâm điểm quận 1, quận 2, quận 7. Không chỉ có vị trí đắc địa, dự án còn sở hữu lợi thế "cận thị, cận giang, cận lộ" khi ở gần đường lớn Đào Trí, cầu Phú Mỹ và cận kề khu vực sông Sài Gòn.

Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River.

Chủ đầu tư cho biết, dự án hướng tới việc tạo dựng phong cách sống resort 4.0, kết hợp 3 giá trị: nghỉ dưỡng thông minh, tiện ích thông minh và cuộc sống thông minh. Sự kết hợp này mang lại cho cư dân cuộc sống nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị, vừa gần gũi với những không gian năng động, nhộn nhịp nhưng vẫn đảm bảo có khoảng riêng để tái tạo năng lượng hiệu quả.

Cùng với khu đô thị Mũi Đèn Đỏ được phát triển bởi hai tập đoàn lớn từ Malaysia, các chuyên gia dự đoán, bất động sản tại khu vực này sẽ có tiềm năng tăng giá. Quần thể nghỉ dưỡng với nhiều tiện ích hiện đại, khu vui chơi rộng lớn... nhằm thỏa mãn các nhu cầu của cư dân thời hiện đại.

Hệ thống cảnh quan bên trong dự án Sunshine Diamond River.

"Nam Sài Gòn kỳ vọng trở thành điểm đến và nơi sống cho cộng đồng cư dân thành đạt và những người nước ngoài khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Với nhà đầu tư, khu vực này cũng mở ra cơ hội sinh lời tiềm năng khi khai thác cho thuê nhờ vị trí kim cương, quy mô tầm cỡ và tiện ích độc đáo", chủ đầu tư dự án chia sẻ.

Xem thêm công ty thiết kế kiến trúc

Theo vnexpress

Friday, August 2, 2019

Hai yếu tố tạo nên giá trị cho dự án Molody City

Ngoài vị trí, chủ đầu tư chú trọng đến không gian nội đô nhằm biến nơi đây thành công trình nổi bật tại khu Tây Bắc Đà Nẵng.

Sau thành công của dự án shophouse Kim Long City, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Đại Việt và Bảo Việt tiếp tục ra mắt thị trường dòng sản phẩm đất nền trung tâm TP Đà Nẵng mang tên Melody City với nhiều ưu điểm nổi bật.

Vị trí đắc địa

Melody City tọa lạc gần bờ biển Liên Chiểu với vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. Dự án nằm trên hai tuyến đường lớn Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan - trục xương sống của cả khu vực kết nối trung tâm thành phố và bãi biển Nguyễn Tất Thành. 

Dự án nằm trên hai tuyến đường lớn Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan - trục xương sống của cả khu vực.

Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch của thành phố cũng như khu vực lân cận như Bà Nà Hill, bãi tắm Xuân thiều, bến xe trung tâm, cảng nước sâu Liên chiểu, sân bay quốc tế Đà Nẵng, khu công nghiệp cao Đà Nẵng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Đà Nẵng - Huế...

Dự án còn hưởng lợi từ chính sách của thành phố khi Liên Chiểu được quy hoạch để trở thành khu vực phát triển hàng đầu, tương xướng với tiềm năng sẵn có về thiên thiên, cảng biển, công nghệ thông tin, du lịch, nghĩ dưỡng...  Nhiều công trình được triển khai như cảng Liên Chiểu, dự án sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Mỹ... giúp khu vực này thay đổi diện mạo.

"Được ví như một thành phố thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng, Melody City sở hữu trọn vẹn các ưu điểm "nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ" và là một khu đô thị hội tụ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Đa dạng tiện ích

Theo chủ đầu tư, Melody City sở hữu chuỗi dịch vụ tiện ích mới mẻ và hiện đại như trường học Melody Đô Rê Mi liên cấp từ mẫu giáo đến cấp 3, công viên nội khu và kênh sinh thái điều hòa không khí cho toàn dự án.

Ngoài ra, dự án còn có khu shophouse Melody thương mại cao tầng, trung tâm thương mại, nhà hàng sang trọng tích hợp với quán cafe ngoài trời, spa làm đẹp cao cấp, khu thể thao, sky bar, phòng trà, khu vui chơi cho trẻ em...

Melody City - được ví như một thành phố thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng.

Melody City được chủ đầu tư định hình là khu Mini Villa - nhà phố kết hợp với vườn mini, tạo nên cuộc sống xanh cho cư dân tại dự án. Các sản phẩm trong dự án có mặt tiền lớn từ 6m, đường nội khu đa dạng 5,5m, 7,5m, 10,5m.

"Khu vực cảnh quang của Melody City xen lẫn những tiện ích vui chơi, giải trí và sinh hoạt. Melody mang hơi thở của cuộc sống chất lượng với không gian xanh năng lượng sạch cho người Việt. Sự bố trí hợp lý các khu vực sinh sống, đem đến sự thoải mái trong sinh hoạt của những chủ nhân tương lai", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh. 

Theo vị này hiện nay, chi phí đầu tư vào Melody City không cao trong khi có chính sách pháp lý rõ ràng, sổ hồng riêng từng nền. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư mong muốn sinh lời trong tương lai.

Xem thêm mẫu thiết kế nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress

Wednesday, July 31, 2019

Nhà giàu Singapore tích cực mua nhà cho con để né thuế

Để tránh chịu phí trước bạ bổ sung lên căn nhà thứ 2 trở đi, giới giàu có Singapore mua thêm bất động sản bằng tên của con cái.

Không có nhiều sinh viên đại học có thể sống trong các căn penthouse trị giá 1,2 triệu đôla Singapore (875.000 USD), với nội thất gồm ghế văn phòng Herman Miller Aeron và máy pha cà phê Lelit. Điều này càng đúng ở Singapore, một trong những thị trường bất động sản đắt nhất thế giới. Nhưng Shawn là một trong số ít may mắn như vậy, với căn hộ trên đường Bukit Timah, nhờ tiền của mẹ. Gần đây, con nhà giàu sắm nhà như anh đang tăng khi các gia đình tìm cách né các biện pháp "làm mát" thị trường bất động sản của Chính phủ, bao gồm phí bổ sung đối với ngôi nhà thứ 2 và thứ 3, bằng cách cho con cái đứng tên mua nhà.

Dù dữ liệu còn ít nhưng các nhà môi giới cho biết đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể của các căn hộ được mua bởi các gia đình giàu có cho con cái, từ khi các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản có hiệu lực vào tháng 7/2018. Theo đó, lệ phí trước bạ bổ sung (ABSD) với người mua căn nhà thứ hai là 12% và căn thứ ba trở đi là 15%.

Các chung cư trên đường Bukit Timah. Ảnh: Bloomberg

"Chúng tôi quan sát thấy ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mua nhà trên thị trường", Christine Sun, đứng đầu về nghiên cứu và tư vấn tại OrangeTee & Tie cho biết. Cô nói dù chỉ căn nhà đầu tiên không bị áp ABSD thì nhiều người Singapore vẫn muốn mua thêm vì xem đó là cách tích lũy tài sản.

Giá cả cũng đang có lợi. Dữ liệu được công bố vào tuần trước từ Cơ quan Tái phát triển đô thị cho thấy giá nhà tư nhân lần đầu tiên tăng, kể từ khi giới hạn nhà ở được đưa ra. Cụ thể, giá nhà tăng 1,5% trong ba tháng tính đến ngày 30/6, nhờ vào doanh số bán căn hộ cao cấp.

Alan Cheong - Giám đốc điều hành nghiên cứu và tư vấn tại Savills Singapore cho biết, tỷ lệ ABSD cao đã khiến các bậc cha mẹ giàu có hành động. Kể cả khi con cái họ chưa đủ 21 tuổi để mua nhà thì họ sẽ dùng cách lập một tài khoản ủy thác cho con họ, cho phép ba mẹ giữ tài sản.

"Tài khoản ủy thác là cách mà cha mẹ có thể giữ tài sản của con họ", Edmund Leow, đối tác cao cấp tại Dentons Rodyk & Davidson LLP nói nhưng "căn nhà thuộc về đứa trẻ chứ không phải cha mẹ chúng".

Các đại lý bất động sản và luật sư nói với Bloomberg rằng họ không có dữ liệu về lượng tài khoản ủy thác được tạo ra với mục đích này. Tuy nhiên, cả Christine Sun và Alan Cheong nhận định ngày càng có nhiều giao dịch hơn thực hiện qua cách này.

Tuy nhiên, lập tài khoản ủy thác không rẻ. "Các chi phí liên quan thường khá cao và nó chỉ là lựa chọn khả thi cho những gia đình giàu có nhất ở Singapore", Nicholas Mak - Trưởng nghiên cứu tại APAC Realty  (ERA Singapore) nói.

Theo Edmund Leow, lập tài khoản ủy thác để mua nhà cho con không hẳn lúc nào cũng để né thuế. "Đây không phải là cách để tránh phí trước bạ bổ sung. Các trách nhiệm pháp lý đối với ABSD được đánh giá dựa trên hồ sơ và số tài sản của người thụ hưởng, tức đứa trẻ. Ví dụ, thu nhập cho thuê, hoặc tiền bán lại sẽ thuộc về đứa trẻ, không phải của phụ huynh", ông cho hay.

Đối với những người như Shawn, điều đó có nghĩa là anh sẽ chịu chi phí bổ sung trong tương lai. Trừ khi anh ta bán căn penthouse mà cha mẹ đã tặng cho, bất kỳ giao dịch mua bất động sản nào sắp tới sẽ được tính là ngôi nhà thứ hai và phải chịu ABSD.

"Chắc chắn là không phổ biến để sở hữu một căn nhà tại Singapore ở độ tuổi như tôi và tôi biết ơn vì có căn nhà riêng. Nó là một đặc quyền mà theo tôi biết không nhiều người có được", Shawn ngồi trong phòng khách trang trí bằng gốm sứ Thụy Điển, Nhật Bản và Thái Lan nói.

Đọc thêm công ty thiết kế nhaxinhcenter

Theo Bloomberg

Tuesday, July 30, 2019

Hạ tầng phát triển tạo đà bứt phá cho bất động sản Nam Sài Gòn

Với quỹ đất lớn, hạ tầng hoàn thiện, bất động sản khu Nam TP HCM được kỳ vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới.

Diện mạo đô thị khang trang

Khu Nam TP HCM là một trong những khu vực nhận vốn đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh nhất thành phố, góp phần giúp diện mạo đô thị nơi đây ngày càng khang trang, hiện đại. Một số công trình hạ tầng đầu tư xây mới hay nâng cấp mở rộng có thể kể đến như nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng), cao tốc Bến Lức - Long Thành (vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ)...

Trong đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh (rộng 120m) hiện hữu - trục đường trọng yếu đóng vai trò cân bằng chức năng giao thông và không gian đô thị, kết nối quận 2, quận 9 với quận 7, quận 8, Nhà Bè và Bình Chánh, tạo thuận tiện giao thương với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trong tương lai, dự án cầu - đường Bình Tiên với vốn đầu tư 3.500 tỷ đi vào hoạt động sẽ góp phần thông suốt hướng di chuyển từ Bình Chánh, quận 8 vào trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, đường Song hành Quốc lộ 50 và đường Vành đai 3 sẽ giúp kết nối liên thông các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

Từ khu dân cư Phong Phú 4, Bình Chánh chỉ mất khoảng 15 phút đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 20 phút về trung tâm quận 1, đồng thời thuận tiện để di chuyển qua Chợ Lớn (quận 5), quận 6, quận 8.

Các chuyên gia nhận định hạ tầng phát triển mạnh, tiện ích xã hội đồng bộ là cú hích giúp bất động sản khu Nam có bước tiến vượt bậc, hội tụ tất cả yếu tố hấp dẫn những khách hàng đang tìm kiếm nơi an cư.

Dòng vốn đổ vào bất động sản

Theo định hướng phát triển của TP HCM, khu Nam sẽ trở thành một trong bốn khu đô thị vệ tinh của thành phố, giúp phát triển kinh tế, xã hội và giảm bớt áp lực dân số cho khu trung tâm, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Nếu khu vực trung tâm thành phố đã dần bão hòa, khan hiếm về quỹ đất thì khu Nam, nhất là Bình Chánh, vẫn còn nhiều dư địa phát triển các dự án nhà ở chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng chuẩn sống cho cư dân.

Hiện tại, Bình Chánh có tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số khá nhanh. Ước tính trong hơn 10 năm qua, mỗi năm, Bình Chánh có thêm khoảng 30.000 người, nhu cầu về nhà ở chất lượng cũng tăng theo. Theo đó, phân khúc căn hộ đang trở thành lựa chọn của nhiều người, nhất là các dự án có giá cả hợp lý dành cho giới trí thức trẻ làm việc tại các khu công nghiệp lân cận. 

Lovera Vista là dự án căn hộ mới nhất của Khang Điền tại khu Nam, TP HCM dự kiến mở bán vào tháng 10/2019 với giá từ 1,5 tỷ đồng một căn hai phòng ngủ (chưa VAT).

Ghi nhận từ thị trường cho thấy hầu hết các dự án này khi bán ra đều có tỷ lệ giao dịch thành công cao. Giá cả của các dự án căn hộ vừa tầm với số đông, tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê hấp dẫn khi nhu cầu nhà ở tăng cao. 

Những năm gần đây, diện mạo đô thị Bình Chánh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với nhiều dự án nhà ở chất lượng, quy hoạch đồng bộ, đến từ các chủ đầu tư uy tín như Khang Điền, Nam Long...

Tiếp nối thành công, năm 2019, Khang Điền mở rộng sang thị trường khu Nam TP HCM với dự án căn hộ Lovera Vista, kế thừa những thế mạnh của các dự án trước đó như pháp lý minh bạch, thiết kế hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho những gia đình trẻ văn minh với một mức giá hợp lý, vừa tầm.

Lovera Vista tiếp giáp ba mặt tiền đường rộng thoáng, sở hữu 51 tiện ích hiện đại, với diện tích cảnh quan cây xanh và mặt nước gần 3.700m2 (trong đó, diện tích hồ bơi - mặt nước khoảng 800m2). 

Lovera Vista gồm 5 tòa tháp, cung cấp 1.310 căn hộ, có giá bán dự kiến từ 1,5 tỷ đồng một căn hai phòng ngủ (chưa VAT), mở bán vào tháng 10/2019.

Dự án toạ lạc tại đường số 19, giáp ba mặt tiền đường rộng thoáng, liền kề khu dân cư Lovera Park hiện hữu, thuộc khu dân cư Phong Phú 4 quy hoạch đồng bộ, bài bản. Hệ thống trường học các cấp từ mầm non đến THPT, trường quốc tế và khu đô thị đại học khu Nam gần đó sẽ mang đến cho con em cư dân môi trường giáo dục đa dạng. Ngoài ra, cư dân tại đây cũng có thể rèn luyện sức khỏe, khám chữa bệnh ở trung tâm thể dục thể thao, y tế chỉ cách vài phút đi bộ. Các tiện ích ngoại khu lân cận khác như cụm công viên xanh rộng 5ha, chợ Tân Liêm, siêu thị... mang đến cuộc sống năng động, tiện nghi mỗi ngày. đọc thêm blog chứng khoán

Đọc thêm nha xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress

Sunday, July 28, 2019

Ba điểm yếu của thị trường bán lẻ Việt Nam

Chi phí mặt bằng tại các đô thị quá lớn đòi hỏi các nhà bán lẻ chôn nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về ngành bán lẻ Việt Nam và điểm yếu cũng như tiềm năng của thị trường này.

Đầu tiên là chi phí đất, mặt bằng cao tại các khu đô thị lớn, đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm hơn các sản phẩm bất động sản khác như nhà ở.

Điểm yếu thứ hai là hiện chưa có quy hoạch tổng thể rõ ràng để sẵn sàng giới thiệu mặt bằng bán lẻ cho các đơn vị phát triển bán lẻ lớn tạo đà thay đổi cục diện đầu tư, thói quen mua sắm tại một số địa phương, khu vực mà việc quy hoạch này hiện diễn ra một cách thụ động.

Tiếp đến là thị trường bán lẻ Việt Nam chưa thực sự có lợi thế cạnh tranh với các thị trường ở quốc gia khác đối với các mặt hàng cao cấp, bởi tỷ trọng người mua mặt hàng này nhỏ và họ sẵn sàng mua sản phẩm cao cấp tại nước ngoài.

Đơn vị này cũng chỉ ra một số điểm mạnh của thị trường bán lẻ Việt Nam gồm: quy mô dân số lớn, tốc độ đô thị hóa tại các đô thị khá cao, thu nhập gia tăng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó là niềm tin của người tiêu dùng cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm giải trí của người Việt.

Khu trung tâm TP HCM, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm hiện đại. Ảnh: Lucas Nguyễn

Một lợi thế cho các nhà đầu tư là các địa phương đang rất chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bán lẻ. Thị trường sau thời gian cạnh tranh khốc liệt và đào thải, đang trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho các đơn vị thực sự có năng lực phát triển và thành công.

Tuy nhiên, Savills đánh giá sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này. Sự cạnh tranh dự kiến còn khốc liệt hơn bởi sau một thời gian dài tìm hiểu và thử nghiệm tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp ngoại đã dần nắm bắt được thị hiếu và thói quen tiêu dùng của người Việt, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh và kỳ vọng phù hợp, sẵn sàng cạnh tranh với các doanh nghiệp Việt.

Một mặt, các chuỗi bán lẻ nước ngoài, với mô hình hiện đại, tân tiến và đã được minh chứng trên thế giới, bên cạnh tiềm lực tài chính có lợi thế cạnh tranh hơn các doanh nghiệp Việt trong mảng phát triển trung tâm thương mại. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt đang cho thấy sức mạnh trong lĩnh vực cửa hàng tiện ích với mạng lưới rộng khắp.

Vì vậy, câu chuyện thành bại của một doanh nghiệp bán lẻ có thể nằm ở chiến lược kinh doanh, bên cạnh đó là tích hợp công nghệ để phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại. Cũng không loại trừ hướng đi tích hợp hệ sinh thái bán lẻ hoặc kết hợp giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để đa dạng hóa sự phát triển, tận dụng thế mạnh của cả 2 bên hướng tới cung cấp nhiều trải nghiệm, sản phẩm tốt, tiện lợi, giá cả phù hợp cho người tiêu dùng. xem thêm blog chung khoan

Đọc thêm công ty thiết kế nhà

Theo vnexpress